การกลับมาของ Qualcomm ที่มาพร้อมกับการแก้แค้น!!!


ถ้าจะให้พูดถึงผู้ที่เป็นผู้ชนะที่ยิ่งใหญ่ที่สุดในงาน MWC 2016 (Mobile World Congress 2016)
คงจะไม่ใช่เป็นของผู้ผลิตโทรศัพท์มือถือ หรือโทรศัพท์รุ่นใหม่ ๆ ที่ออกมากัน แต่เป็นผู้ผลิตตัวชิปโทรศัพท์ต่างหากที่เป็นผู้ชนะในปีนี้ 

ควอลคอมม์ ต้องผ่านเวลาที่ยากลำบากในปีที่ผ่านมา อันเป็นปัญหาที่เกี่ยวเนื่องมาจากความร้อนของตัวชิป และเรื่องของพลังงาน ที่เป็นปัญหาในมือถือรุ่นเรือธงของหลาย ๆ ค่ายที่เลือกใช้ Snapdragon 810 ในปีที่ผ่านมา แต่มาในปีนี้ทางบริษัทเองได้มีการแก้ปัญหาที่ต่าง ๆ ให้ดีขึ้นและได้ออกตัว Snapdragon 820 ออกมา และได้รับการตอบรับจากผู้ผลิตสมาร์ทโฟนในหลาย ๆ ค่ายที่ได้เลือกใช้และนำออกมาเปิดตัวในงาน WMC ในปีนี้ ยกตัวอย่างเช่น

ซัมซุง ได้ทำการเปิดตัวคู่หูใหม่ที่เป็นตัวเรือธง คือ Galaxy S7/S7 Edge ซึ่งได้มีการใช้ Snapdragon 820 เป็นตัวประมวลผล และก่อนหน้านั้นทาง LG เองก็ได้ทำการเป็นตัว G5 ที่ใช้พลังขับเคลื่อนเป็นตัวชิปของ Qualcomm ด้วยเช่นกัน และล่าสุดเป็นคิวของ Sony ที่ได้ทำการเปิดตัว Xperia X เรือธงรุ่นใหม่ที่จะออกมาแทน Xperia Z ที่ได้รับการตอบรับค่อนข้างดีทางสาวกอารยธรรมและออกมาถึง 5 Gen ด้วยกัน และในรุ่นล่าสุดที่ออกมาทาง Sony ก็ได้เลือกใช้ตัว 820 กับ Xperia X ด้วยเช่นกัน นอกเหนือจาก 3 ค่ายที่ได้กล่าวไปแล้ว ยังมีค่ายมือถืออื่นที่เลือกใช้ Snapdragon 820 เช่น Xiaomi's MI 5/HP's Elite X3 

จากนี้เราก็มารอดูกันว่าหลังจากที่มีการผลิตและใช้งานจริงแล้วตัว Snapdragon 820 จะมีกระแสตอบรับจากผู้บริโภคอย่างไร จะมีปัญหาอะไรใหม่ ๆ มาให้ทาง Qualcomm ได้หนักใจเหมือนกับตัว 810 อีกหรือไม่ก็ต้องมาลุ้นกัน 

ที่มา : The Verge

ความคิดเห็น

บทความที่ได้รับความนิยม