Apple มีแนวคิดทำให้ iPhone และ iPad ให้เป็น MacBook แบบหน้าจอสัมผัส

ล่าสุดในการทดลองของ Apple เกี่ยวกับการที่จะทำให้จอคอมฯ สามารถตอบสนองการใช้งานแบบหน้าจอสัมผัสบนเครื่อง Mac จึงทำให้เราได้เห็นแทบ Touch Bar ขึ้นบน MacBook ที่ได้มีการวางจำหน่ายมาเมื่อไม่นานนี้

แต่ผู้ผลิต iPhone อาจกำลังมีความคิดที่จะพิจารณาที่จะทำให้ผลิตภัณฑ์ที่บริษัทมีอยู่สามารถนำมาใช้ร่วมกันได้ในอนาคต ล่าสุดทาง Apple Insider ได้ค้นพบการจดสิทธิบัตรที่ครอบคลุมแล็ปท็อปที่มีแท่นวางสำหรับ iPhone หรือ iPad ที่สามารถเชื่อมต่อกับคอมพิวเตอร์แล็ปท็อปได้ โดยการทำงานจะเป็นการใช้ตัวประมวลผล/กราฟิก การ์ด/หน่วยความจำ และที่เก็บข้อมูลของเครื่อง iPhone ในการทำงาน ส่วนตัวเครื่องจะถูกใช้เป็นแทร็คแพด



โดยการทำงานน่าจะคล้ายกับของ HP’s LapDock works และนอกจากนั้นยังมีการพบสิทธิบัตรสำหรับ iPad ที่ใช้ตัวเครื่องแทนจอแสดงผล และ iPad จะช่วยเพิ่มประสบการณ์ในการใช้งานคือทำให้สามารถเพิ่มพื้นที่จัดเก็บข้อมูล และ ตัวประมวลผลกราฟิกเพิ่มเติมลงในฐานของแล็ปท็อปได้



โดยสิทธิบัตรของ Apple ถูกยื่นครั้งแรกในเดือนกันยายน แต่เช่นเดียวกับสิทธิบัตรจำนวนมากไม่ได้หมายความว่า Apple จะนำผลิตภัณฑ์ประเภทนี้ออกสู่ตลาด บริษัทมีแนวโน้มที่จะทดลองใช้วิธีต่าง ๆ 
ในการพัฒนา iPad และผลิตภัณฑ์อื่นของบริษัทให้มีความยืดหยุ่นมากขึ้นนั่นเอง

ที่มา The Verge

ความคิดเห็น

บทความที่ได้รับความนิยม