รีวิว Keyboard Tablet Logitech for iPad



     ต้องขอออกตัวไว้ก่อนว่าตอนแรกก็ไม่ได้คิดจะซื้อมาใช้แต่อย่างใด เพราะกะจะขาย iPad แล้วจะไปถอย Note 10.1 มาใช้แทน แต่เนื่องจากหลายสาเหตุ เช่น ข้อมูลต่าง ๆ ที่ทำไว้ในแอพฯ Numbers และ Keynote เลยทำให้ตัดสินใจซื้อคีย์บอร์ดตัวนี้มาใช้งาน เพราะว่าช่วงหลัง ๆ เริ่มจะใช้ iPad แทนสมุดออแกไนเซอร์แล้วเวลาต้องเข้าประชุม ซึ่งน่าจะทำให้พิมพ์เร็วขึ้นกว่าการจิ้มที่หน้าจอ การรีวิวอุปกรณ์ตัวนี้อาจจะไม่ใช่ของใหม่ที่เพิ่งวางขาย เพราะน่าจะออกมาเกือบปีล่ะ แต่ผมเพิ่งซื้อมา ง่าย ๆ คือใหม่สำหรับผมล่ะกัน - -" เอาล่ะพูดนำมาเยอะล่ะ มายลโฉมตัวจริงกันเลยดีกว่าว่าคีย์บอร์ดตัวนี้เป็นยังไงกันบ้าง 

     หลังจากที่เปิดกล่องออกมาก็จะเห็นเจ้าคีย์บอร์ด นอนอยู่ในห่อรอยั่วยวนให้รีบ ๆ แกะห่อออกมาชื่นชม -.,- 

     หลังจากที่แกะห่อพลาสติกออกแล้วลองดึงคีย์บอร์ดออกมาจากซอง ถือว่างานใช้ได้เลยทีเดียวสมราคา 1,590 บาท จากราคาเต็มหน้าเว็บ 2,250.- เพราะก่อนจะไปเดินหาได้ลองค้นราคาจากกูเกิ้ลดูแล้ว พอไปถึงหน้าร้านเจอราคานี้ก็อดไม่ไ้ด้ที่จะคว้ามา (ตัวนี้ผมไปเจอที่ Be Trend ที่สาขาบางกะปิ ตัวสุดท้ายพอดี)




     ส่วนตัวซองใส่คีย์บอร์ดทีมาพอกางออกด้านในก็บุอย่างดี และยังสามารถล็อคทำเป็นฐานสำหรับตั้ง iPad ได้อีกด้วย (แต่ข้อเสียของมันคือไม่สามารถปรับระดับได้ แต่พอลองเอาตัว iPad ไปวางตั้งดูก็ถือว่าอยู่ในระดับที่รับได้)


ขั้นตอนของการเชื่อมต่อ คือ 


     ให้เราเข้าไปเปิด Bluetooth ที่ Setting ของ iPad ส่วนที่ตัวคีย์บอร์ดก็ดันสวิทช์ไปที่ On จากนั้นที่ iPad จะทำการสแกนหาสัญญาณ เมื่อเจอสัญญาณ ก็จะขึ้นกรอบข้อความตามที่เห็น ตอนแรกไม่ได้อ่าน ไอเราก็งงว่าจะไปใส่โค้ดที่ไหนหว่า? นั่งมึนอยู่สักพัก เลยรองกดเลขที่โชว์อยู่ในกรอบ แล้วกด Return [Enter] บนคีย์บอร์ด มันก็เลยเชื่อมต่อให้ 

เชื่อมต่อแล้วเรียบร้อย
     หลังจากที่ได้ลองใช้มาแล้วประมาณ 3-4 วัน ก็โดยรวมถือว่าโอเคเลยทีเดียว เพราะเวลาพิมพ์ไม่ต้องมานั่งงมจิ้มที่หน้าจอทำให้บางทีการพิมพ์ช้าลงไปเยอะพอสมควร (พอดีผมเรียนพิมพ์ดีดมาก็เลยพิมพ์ได้ค่อยข้างที่จะดี) ส่วนที่ชอบที่สุดก็คือบนคีย์บอร์ดมีปุ่ม Home ติดมาให้ด้วย มาแทนปุ่ม Esc และยังมีปุ่มอื่น ๆ มาให้ด้วยเช่น ปุ่นเล่นเพลง / เพิ่ม - ลด เสียง / ปุ่มเสิร์ท ทำให้ใช้ประโยชน์ได้ค่อยข้างหลากหลาย แต่เสียอย่างเดียวไม่สามารถกดเปลี่ยนหน้าจอจากคีย์บอร์ดได้ ถ้าทำได้น่าจะดีกว่านี้ 





     ใครที่ต้องการรายละเอียดของสินค้ารุ่นอื่นเพิ่มเติมสามารถเข้าไปดูได้ที่เว็บของ Logitech นะครับ สุดท้ายขอบคุณที่เข้ามาติดตาม ถ้าบกพร่องตรงไหนไปขออภัยด้วยครับ 


ความคิดเห็น

บทความที่ได้รับความนิยม