จะซื้อ TV ใหม่ตอนนี้ดีหรือป่าว???


     เว็บไซด์ CNET ได้มีบทวิเคราะห์เกี่ยวกับการตัดสินใจที่จะซื้อโทรทัศน์ใหม่ ซึ่งในบทวิเคราะห์ได้บอกให้เราได้รู้ว่าหลาย ๆ ค่ายดังอาจจะทำการเปิดตัวโทรทัศน์รุ่นใหม่ ๆ ในงาน Consumer Electronics Show 2013 หรือ (CES 2013) ที่กำลังจะเกิดขึ้นในเดือนมกราคมที่จะถึงนี้ ด้วยรูปแบบใหม่ที่จะมีการเปิดตัว อาจทำให้หลาย ๆ คนคิดหนักว่าจะซื้อใหม่ดีหรือไม่?

     ซึ่งในบทวิเคราะห์เองก็ให้ข้อมูลว่าในส่วนของการอัพเกรดของโทรทัศน์เองก็ไม่น่าจะมีอะไรที่เปลี่ยนแปลงไปมาก แต่เราอาจจะได้เห็น 3D TV หรือไม่ก็ Smart TV ที่มีราคาที่ถูกลงกว่าในปัจจุบัน แต่ถึงจะมีการปรับปรุงก็คงจะไม่มาก อาจจะแค่ปรับปรุงในแค่ชื่อของเลขรุ่น แต่เป็นรูปร่างหน้าตาแบบเดิมไม่มีอะไรเปลี่ยนแปลงมากนัก

     แต่ที่หลาย ๆ คนกำลังรอคอยลุ้นอยู่ว่าในปี 2013 นี้ เราจะได้เห็นโทรทัศน์ที่ใช้จอภาพแสดงผมแบบ OLED หรือไม่ ซึ่งข้อดีของ OLED ก็คือให้การแสดงผลดีกว่าจอพลาสม่าแล้วก็ใช้กำลังไฟที่น้อยกว่า แม้กระทั่งบางรุ่นในปัจจุบัน แต่ที่สุดไม่ว่าจะเป็นโทรทัศน์แบบ Ultra HD หรือ OLED ก็ตามหลาย ๆ คนก็คงจะยังไม่ควักเงินซื้อจนกระทั่งมันจะอยู่ในราคาที่สมเหตุสมผลที่ผู้บริโภครับได้ ซึ่งก็คงจะต้องรอกันอีกนานพอสมควรเหมือนกัน

Source : CNET ***(สามารถเข้าไปอ่านบทความเพิ่มเติมได้)

ความคิดเห็น

บทความที่ได้รับความนิยม