รำลึกความทรงจำดี ๆ กับ Xperia Z ก่อนจากลา...


จากข่าวล่าสุดออกมาจากทาง Sony ว่าจะไม่มีการสานต่อ Xpreia ในซีรีย์ Z แล้ว นั่นก็หมายความว่าจะไม่มี Z6 ออกมาอย่างเป็นที่แน่นอนแล้ว ซึ่งทาง Sony ได้ทำการเปิดสายการผลิต Xpriea ในซีรีย์ใหม่ ที่มีชื่อว่า Xperia X และไม่มีข่าวอะไรออกมาเลย และได้มาทำการเซอร์ไพรส์ในงาน WMC ซึ่งในซีรีย์ X นี้จะใช้ชิปที่เป็น Snapdragon 820 และตัวกล้องก็ใช้เทคโนโลยีใหม่ แต่ก่อนที่จะไปดูในส่วนของ Xperia X นั้น เรามาย้อนดูและรำลึกความหลังเกี่ยวกับ Xperia Z กันว่ามีพัฒนาการอย่างไร ส่วนไหนที่โดดเด่น และน่าสนใจที่ทำให้บรรดาสาวกอารยธรรมชอบและรักในซีรีย์ Z กัน

Xperia Z1



 Xperia Z1 กับรุ่นนี้ทำให้ Sony กลายเป็นคู่แข่งที่น่ากลัวและเป็นที่จับตามองจากค่ายที่ผลิตมือถือหลาย ๆ ค่าย โดยในรายละเอียดการออกแบบ ทั้งภายนอกและภายใน ที่สวยงาม และมีประสิทธิภาพสูง ทำให้รุ่นนี้กลายเป็นอีกหนึ่งในหลาย ๆ รุ่นที่ออกมา ณ เวลานั้นที่ได้ชื่อว่าดีที่สุด และก้าวขึ้นมาอยู่ในแถวหน้าของโทรศัทพ์รุ่น High-End ของแอนดรอยได้อย่างไม่ต้องสงสัย

Xperia Z1 Compact



Z1 Compact เป็นมือถือแอนดรอยอีกหนึ่งรุ่นที่ได้รับการออกแบบและดีไซด์ออกมาได้สวยงาม รวมถึงเป็นผู้บุกเบิกมือถือในรุ่นเรือธงที่มีขนาดกระทัดรัด พกพาสะดวกซึ่งต่างจากรุ่นเรือธงของค่ายอื่น ๆ ในเวลานั้นที่ส่วนใหญ่จะออกมาที่ขนาดหน้าจอ 5" ขึ้นไป แม้ว่าตัวเครื่องจะออกแบบมาให้มีขนาดเล็ก แต่ในเรื่องของฮาร์ตแวร์ที่ให้มานั้นจัดได้ว่าเกินราคาและขนาดตัวเลยทีเดียว ที่เด่น ๆ ก็คือกล้องที่เป็นจุดแข็งของทาง Sony อยู่แล้วจึงทำให้เป็นอีกหนึ่งรุ่นที่ได้รับการยกย่องว่าดีในเวลานั้น 

Xperia Z2


หลังจากที่ประสบความสำเร็จกับ Xperia Z1 ทาง Sony ก็ได้ทำการพัฒนาต่อและเปิดตัว Xperia Z2 ต่อออกมา ซึ่งเมื่อเปิดตัวมาก็ได้รับเสียงวิจารณ์ในทางที่ดีมาก จนถึงกับมีการบอกว่าน่าจะเป็นรุ่นที่น่าจะขึ้นไปอยู่ในหอเกียรติยศของ Sony เลยทีเดียว

Xperia Z3 Compact


Z3 Compact ได้ชื่อว่าเป็นมือถือขนาดเล็กอีกรุ่นที่ได้รับเสียงวิจารณ์อย่างดี ไม่แต่เพียงการออกแบบเท่านั้น ยังรวมถึงวัสดุที่ใช้ แบตฯ ที่สามารถใช้งานได้นาน, กล้อง รวมถึงการทำงานที่ราบรื่นไม่มีสะดุด 

Xperia Z5 Premium


ถึงจะไม่ใช่รุ่นที่ดีที่สุด แต่ก็ถือว่าเป็นรุ่นที่ทำออกมาได้ได้สมกับคำว่า Premium ด้วยการใส่การแสดงผลขนาด 4K เข้ามารวมถึงวัสดุที่นำมาใช้ รวมถึงอายุการใช้งานของแบตฯ อินเตอร์เฟสที่ทำออกมาให้สามารถตอบสนองการใช้งานได้อย่างรวดเร็ว ถึงจะมีข้อดีมากมาย แต่ข้อเสียของรุ่นนี้ก็คือ "กล้อง" ที่มีอาการแลค แต่คิดว่าน่าจะมีการแก้ไขข้อผิดพลาดนี้ในการอัพเดทเฟิร์มแวร์ในอนาคต

ที่มา : phonearena




ความคิดเห็น

บทความที่ได้รับความนิยม